Bản đồ

Hôm nay:
44
Tất cả:
169512

Lê ra quân trồng rừng vì một Việt Nam xanh năm 2015

Đăng lúc: 16:01:55 18/07/2015 (GMT+7)

Tiếp nối những thành quả tốt đẹp đã đạt được của những năm qua, ngày 22/3/2015, VQG Bến En đã phối hợp với công ty Canon Việt Nam tổ chức lễ ra quân trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh" năm 2015.

Kể từ năm 2011, lễ ra quân trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh" đã trở thành buổi lễ hằng năm, ghi nhận sự hợp tác bền vững và có hiệu quả giữa VQG Bến En và công ty Canon Việt Nam.

        Tham dự buổi lễ về phía Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa và địa phương có ông Đỗ Xuân Lộc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Như Thanh, ông Cao Văn Chinh - Chủ tịch UBND xã Hải Vân, ông Đặng Hữu Nghị - Giám đốc VQG Bến En và đại diện các ban, ngành của huyện Như Thanh, xã Hải Vân, đông đảo cán bộ, nhân viên VQG Bến En và gần 100 học sinh, giáo viên trường THPT huyện Như Thanh.

              tr2015_1.PNG 

Ông Đỗ Xuân Lộc - PCCT Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

         Về phía công ty Canon Việt Nam có ngài Katsuyoshi Soma - Tổng Giám đốc, ngài Michio Motohashi - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc các bộ phận và gần 100 tình nguyện viên đến từ các nhà máy sản xuất, các công ty con của Canon Việt Nam.

        Tham gia buổi lễ còn có đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí như: Đài tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và truyền hình Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa,...

        Tại buổi lễ, ông Đỗ Xuân Lộc đã điểm qua kết quả hợp tác giữa công ty Canon Việt Nam và VQG Bến En trong 4 năm vừa qua. Ông đánh giá cao kết quả trồng rừng cũng như trách nhiệm đối với cộng đồng và môi trường của công ty Canon Việt Nam. Ngài Katsuyoshi Soma - Tổng giám đốc công ty Canon Việt Nam cũng bày tỏ lòng cám ơn đối với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban ngành địa phương, nhất là sự ủng hộ, tạo điều kiện của Sở Nông nghiệp Thanh Hóa và sự hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả của VQG Bến En, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư cho chương trình ở những năm tiếp theo.

tr2015_2.jpg

                                            Ngài Katsuyoshi Soma - TGĐ Canon Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

         Kết thúc buổi lễ, toàn thể đại biểu, các tình nguyện viên và học sinh đã lên xuồng ra đảo thực hiện trồng rừng tại hiện trường.

 

tr2015_3.JPG

Ông Đỗ Xuân Lộc và ông Lê Văn Hùng cùng trồng cây trên đảo

 

tr2015_4.JPG

Ngài TGĐ và lãnh đạo công ty Canon tham gia trồng rừng sau buổi lễ

 

tr2015_5.JPG 

Đại diện Sở NN&PTNT và lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo công ty Canon và các tình nguyện viên sau khi trồng rừng

        Sau 04 năm thực hiện, đến nay chương trình "Vì một Việt Nam xanh" đã trồng được 70 hecta rừng, chủ yếu là Lim xanh. Nếu tính cả diện tích sẽ trồng sau lễ ra quân năm 2015 thì tổng diện tích do chương trình đầu tư là 90 hecta. Các diện tích rừng đã trồng đều sinh trưởng tốt, góp phần đáng kể cho việc bảo tồn loài Lim xanh, một loài cây có giá trị kinh tế cao. Đồng thời góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân về vai trò, trách nhiệm đối với việc trồng rừng, bảo vệ môi trường sinh thái và bảo tồn đa dạng sinh học tại tại VQG Bến En.