Bản đồ

Hôm nay:
14
Tất cả:
167605

LỄ RA QUÂN TRỒNG RỪNG “VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” NĂM 2014

Đăng lúc: 16:00:20 18/07/2015 (GMT+7)

Ngày 16/3/2014 Vườn quốc gia Bến En đã phối hợp với Công ty Canon Việt Nam tổ chức lễ ra quân trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh".

Tham dự buổi lễ có các đại biểu đại diện cho Sở Nông nghiệp & PTNT Thanh Hóa, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, lãnh đạo VQG Bến En, lãnh đạo cùng 100 tình nguyện viên của công ty Canon Việt Nam, cán bộ khối văn phòng VQG Bến En và  hơn 100 giáo viên, học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Như Thanh.

 

 

                                                                                       trongrung1.jpg

Ông Katsuyoshi Soma - Tổng Giám đốc công ty Canon Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

(Nguồn: VQG Bến En)

          Tại buổi lễ, ông Katsuyoshi Soma - Tổng Giám đốc công ty Canon Việt Nam đã cám ơn Sở Nông nghiệp & PTNT Thanh Hóa cũng như các ban, ngành địa phương và các em học sinh đã giúp đỡ để chương trình trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh" năm 2014 được tổ chức thuận lợi. Công ty Canon coi chương trình này như một lời tri ân cộng đồng vì đã tạo điều kiện cho Canon sản xuất, kinh doanh và phát triển trên thị trường Việt Nam. Qua chương trình này, ông Katsuyoshi Soma cũng hy vọng các em học sinh và tất cả các bạn trẻ Việt Nam sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trồng cây, gây rừng để tạo nên những lá phổi xanh cho trái đất. 

trongrung2.jpg

 Ông Lê Văn Đốc - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Thanh Hóa điểm qua tình hình triển khai sản xuất Lâm nghiệp và phát động buổi lễ trồng rừng  (Nguồn: VQG Bến En). 

         Tiếp lời Tổng giám đốc công ty Canon Việt Nam, đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT Thanh Hóa, ông Lê Văn Đốc đã điểm qua tình hình triển khai công tác sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Ông cho biết: Trong những năm qua, phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng của tỉnh Thanh Hóa luôn vượt kế hoạch đề ra. Tính đến năm 2013 độ che phủ rừng ở Thanh Hóa đạt 51%, cao hơn bình quân toàn quốc 10%. Năm 2014, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Ngọ, tỉnh Thanh Hóa đã trồng mới được 550 ha rừng tập trung và 1,4 triệu cây phân tán các loại.

 

                                                                                         trongrung3.jpg                                                                                                              

Ông Lê Văn Hải - cán bộ kỹ thuật VQG Bến En hướng dẫn kỹ thuật trồng cây

cho các tình nguyện viên (Nguồn: VQG Bến En).        

          Đánh giá về sự hợp tác giữa công ty Canon với VQG Bến En, ông Lê Văn Đốc nhấn mạnh: Mặc dù sau 4 năm triển khai chương trình trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh" tại VQG Bến En, chúng ta mới trồng được 50 hécta nhưng đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, vì được tổ chức ở nơi bảo tồn các nguồn gen động, thực vật quý hiếm và là địa chỉ du lịch sinh thái hấp dẫn của xứ Thanh. Chương trình này vừa có tác dụng bảo vệ hệ sinh thái núi đất đai thấp, bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động tiêu cực của quá trình biến đổi khí hậu toàn cầu vừa góp phần nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho các bạn trẻ và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

                                                                                                  trongrung4.jpg 

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT Thanh Hóa và lãnh đạo công ty Canon Việt Nam cùng phát động lễ trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh" năm 2014 (Nguồn: VQG Bến En) 

          Kết thúc bài phát biểu, ông Lê Văn Đốc thay mặt lãnh đạo Sở kính chúc sức khỏe ông Katsuyoshi Soma, các vị lãnh đạo địa phương, các quý vị đại biểu, các em học sinh và phát động buổi lễ trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh" để "sự hợp tác của công ty Canon Việt Nam với VQG Bến En nói riêng và sự nghiệp phát triển rừng của Thanh Hóa nói chung mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững"