Bản đồ

Hôm nay:
39
Tất cả:
167630

Đại hội Đảng bộ BQL Vườn Quốc gia Bến En khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đăng lúc: 17:03:52 12/05/2020 (GMT+7)

Được sự cho phép của Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh, ngày 11 - 12/5/2020, Đảng bộ Ban quản lý VQG Bến En đã tổ chức thành công Đại hội khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Công Khiêm - UVBTV Huyện ủy và các cán bộ Ban Tổ chức huyện ủy; cùng 45 đảng viên dự Đại hội (42 Đảng viên chính thức; 03 Đảng viên dự bị). Thay mặt BCH khóa VIII, đồng chí Nguyễn Đình Hiếu, Phó bí thư Đảng bộ, đã thông qua báo cáo chính trị của BCH khóa VIII trước Đại hội. Báo cáo chính trị đã tổng kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã nghe đ/c Nguyễn Đức Hoàn, UV BTV Đảng bộ khóa VIII, trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH khóa VIII trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo Đảng bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

1.jpg
Đ/c Đặng Hữu Nghị - Bí thư Đảng bộ phát biểu khai mạc Đại hội

Ngoài ra, Đại hội cũng đã nghe 04 tham luận của cán bộ đảng viên về công tác quản lý bảo vệ rừng; lồng ghép công tác dân vận ở cơ sở, phối hợp với chính quyền địa phương; công tác tư tưởng, đạo đức, chấp hành kỷ cương gắn với TW4 trong cán bộ, đảng viên hiện nay trong đơn vị; hoạt động dự án, tính bền vững và quan hệ quốc tế trong công tác bảo tồn; công tác đoàn thể, chăm lo đời sống cho cán bộ.

2.jpg
Đ/c Nguyễn Quang Sỹ - UVBCH Đảng bộ tham luận về hoạt động dự án, tính bền vững và quan hệ quốc tế
trong công tác bảo tồn

Các bài tham luận đã góp phần làm rõ hơn những thành công, tồn tại trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ khóa VIII đồng thời bổ sung thêm một số giải pháp để hạn chế những tồn tại và phát huy hết năng lực của cán bộ nhằm đạt được kết quả tốt hơn trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Công Khiêm - UVBTV Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Đảng bộ BQL Vườn Quốc gia Bến En, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại cần phải được khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí nhấn mạnh: Kết quả trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 là hết sức thuyết phục, là thành quả là sự nổ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, đảng viên mà nhất là sự cố gắng hết mình của BCH Đảng bộ, cần phải được duy trì, phát huy trong nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ vừa qua cũng còn một số tồn tại, đó là: Công tác đào tạo nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu của công việc; các hoạt động hỗ trợ phát triển vùng đệm đã được thực hiện nhưng chưa xứng tầm, hoạt động còn nhỏ lẻ và không thường xuyên; kết quả nghiên cứu của các đề tài, dự án có nhiều nhưng chưa được chuyển giao một cách có hiệu quả cho sản xuất,...Đây là những vấn đề rất quan trọng đối với một đơn vị làm công tác bảo tồn đa dạng sinh học bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân vùng đệm, qua đó ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của công tác quản lý, bảo vệ rừng của đơn vị.
3.jpg
Đ/c Lê Công Khiêm - UVBTV Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt đoàn Chủ tịch, Đ/c Đặng Hữu Nghị - Bí thư Đảng bộ khóa VIII đã cám ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và sát sao, sự quan tâm, ủng hộ của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND Huyện. Đại hội trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí để bổ sung vào Nghị quyết Đại hội và vận dụng trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết trong thời gian tới.

Đại hội đã bầu ra BCH khóa IX, gồm 09 đồng chí:
1. Đ/c Đặng Hữu Nghị
2. Đ/c Nguyễn Đình Hiếu
3. Đ/c Lê Bá Thọ
4. Đ/c Nguyễn Đức Hoàn
5. Đ/c Lê Trọng Hào
6. Đ/c Nguyễn Quang Sỹ
7. Đ/c Lê Xuân Thái
8. Đ/c Lê Thanh Hải
9. Đ/c Lê Văn Thạch

4.jpg

Các Đại biểu biểu quyết chốt danh sách bầu cử BCH Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025

 
5.jpg

Các Đại biểu tiến hành bầu cử BCH Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025
 
 
6.jpg

Lãnh đạo Huyện ủy tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội cũng đã bầu ra 02 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh lần thứ XXIII. Đại hội đã thông qua Nghị quyết cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 với các mục tiêu chính như sau:
* Các chỉ tiêu phấn đấu về chuyên môn: (gồm 06 chỉ tiêu)
(1) Xây dựng, trình phê duyệt và tổ chức thực hiện: 03 chương trình lớn (01 Phương án; 01 đề án; 01 dự án trung hạn, giai đoạn 2021- 2025).
(2) Giữ vững ổn định an ninh rừng trên diện tích rừng được giao quản lý, phấn đấu giảm các hành vi, vi phạm đến rừng (về số vụ, quy mô, tính chất, mức độ vi phạm); không để điểm nóng về vi phạm an ninh rừng xảy ra.
(3) Trình phê duyệt và tổ chức thực hiện 05 chương trình, dự án về nghiên cứu khoa học và phát triển kinh tế vùng đệm.
(4) Có từ 03 đảng viên, công chức, viên chức trở lên được đào tạo lý luận chính trị, chuyên môn.
(5) Hàng năm, thu hút trên 10.000 lượt người đến tham quan, học tập.
(6) Đảm bảo an toàn về người và tài sản của du khách, an toàn đường thủy, an ninh du lịch.
* Các chỉ tiêu về xây dựng Đảng bộ (gồm 03 chỉ tiêu).
(1) Hàng năm, có 90% Đảng viên được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Không có đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, không hoàn thành nhiệm vụ
(2) Trong nhiệm kỳ kết nạp ít nhất 03 đảng viên mới.
(3) Hàng năm có 100% Chi bộ trực thuộc đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Phấn đấu hằng năm Đảng bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 03 năm HTXS nhiệm vụ.
* Chỉ tiêu xây dựng cơ quan, đoàn thể (03 chỉ tiêu)
(1) Hàng năm 100% cán bộ, CNV đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ; 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không có CBCNV vi phạm kỷ luật.
(2) Các đoàn thể luôn đạt trong sạch, vững mạnh.
(3) Giữ vững danh hiệu cơ quan văn hóa cấp tỉnh, cơ quan an toàn làm chủ và xây dựng cơ quan kiểu mẫu.
Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên với tinh thần “Đoàn kết - Kỷ cương- Sáng tạo - Phát triển”, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, hăng hái thi đua phấn đấu vươn lên, tranh thủ điều kiện thuận lợi, phát huy dân chủ tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025./.