Bản đồ

Hôm nay:
10
Tất cả:
169258

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam

Đăng lúc: 15:24:44 01/12/2019 (GMT+7)

Mời bạn tham gia cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chi tiết truy cập https://timhieuvedangcongsan.vn

anh thi2.png

Đối tượng dự thi là thanh thiếu niên Việt Nam (từ 9 đến 30 tuổi) ở trong và ngoài nước (Sinh viên, giảng viên trẻ ngành lịch sử, lịch sử Đảng tại các học viện, trường đại học, cao đẳng; giáo viên trẻ dạy môn lịch sử tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và cơ sở giáo dục nghề nghiệp không được tham gia thi). Nội dung thi là những thông tin, kiến thức về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; những nhân vật lịch sử, những nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam có những đóng góp trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam qua 90 năm.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam gồm 3 vòng thi:
+ Vòng thi Tuần (hình thức trực tuyến) được diễn ra trong 05 tuần từ ngày 24/11/2019 đến ngày 28/12/2019, bắt đầu tính từ 9g00 ngày Chủ nhật và kết thúc vào 9g00 ngày thứ 7 của tuần kế tiếp. Mỗi thí sinh có 01 lượt thi mỗi tuần. Ở mỗi lượt thi, thí sinh trả lời 20 câu hỏi dạng trắc nghiệm lựa chọn 01 đáp án đúng trong 04 đáp án, mỗi câu hỏi có thời gian 30 giây vừa đọc đề và chọn đáp án trả lời. Với mỗi câu trả lời đúng, thí sinh được 5 điểm. Mỗi tuần, 05 thí sinh có điểm số cao nhất, thời gian trả lời nhanh nhất được nhận phần thưởng và giành quyền tham gia Vòng thi Bán kết. Thí sinh đạt kết quả cao xếp hạng từ 1 đến 5 của các tuần thi đều nhận được giải thưởng, một thí sinh có thể được nhận giải thưởng tuần nhiều lần. Kết thúc 05 tuần thi, ngoài 25 thí sinh giành quyền tham gia Vòng thi Bán kết từ các tuần, Ban Tổ chức xét chọn 65 thí sinh có tổng điểm số tích lũy của 5 tuần thi cao nhất để tham gia Vòng thi Bán kết. Số thí sinh tham gia Vòng thi Bán kết là 90 thí sinh.
+ Vòng thi Bán kết (hình thức trực tuyến): Vào 9g00 ngày 05/01/2020 (chủ nhật) diễn ra vòng thi Bán kết với 01 lượt thi duy nhất. Ban Tổ chức bố trí 03 phòng thi tại 03 khu vực: Hà Nội (miền Bắc), Đà Nẵng (miền Trung), Thành phố Hồ Chí Minh (miền Nam), thí sinh thuộc khu vực nào thì tập trung về phòng thi của Ban tổ chức tại khu vực đó để thi. Các thí sinh lần lượt trả lời 40 câu hỏi dạng trắc nghiệm lựa chọn 01 đáp án đúng trong 04 đáp án, mỗi câu hỏi có thời gian 30 giây vừa đọc đề và chọn đáp án trả lời. Kết thúc 40 câu hỏi, Ban tổ chức lựa chọn 15 thí sinh có điểm số cao nhất để tham gia Vòng Chung kết toàn quốc. Trong trường hợp có nhiều thí sinh có điểm số bằng nhau ở vị trí xếp hạng 15, sẽ xét đến thời gian trả lời nhanh nhất.
+ Vòng Chung kết toàn quốc (hình thức đối kháng sân khấu):15 thí sinh tham gia Vòng chung kết toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian 01 ngày (ngày 12/01/2020). 15 thí sinh bốc thăm để chia thành 05 đội, mỗi đội thi có 03 thành viên. Vòng Chung kết toàn quốc có 04 phần thi diễn ra trên sân khấu là: Dấu ấn lịch sử, Ánh sáng soi đường, Vinh quang Việt Nam, Vững bước tương lai. Kết thúc phần thi Vững bước tương lai, Ban tổ chức tổng hợp điểm của các phần thi để xếp hạng, trao giải. Đội cao điểm nhất giành hạng 1. Trường hợp có từ 2 đội trở lên cùng có số điểm dẫn đầu sẽ phân định đội chiến thắng bằng câu hỏi phụ.