Bản đồ

Hôm nay:
46
Tất cả:
166553

Trang chủ / Tin tức / Tin vườn quốc gia Bến En

Sử dụng Flycam để giám sát diện tích rừng giúp quản lý tài nguyên rừng, theo dõi và đánh giá tình trạng rừng, phát hiện kịp thời những diễn biến bất thường để kịp thời xử lý

Lâm nghiệp là một lĩnh vực có tính chất đa dạng, phức tạp, và liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau, từ chế biến và thương mại lâm sản đến quản lý, bảo vệ, phát triển, sử dụng rừng. Vì vậy, việc quản lý và giám sát các hoạt động trong lâm nghiệp đòi hỏi một hệ thống thông tin toàn diện, nhanh chóng, chính xác và đáng tin cậy.

Giữ vững an ninh rừng, tạo sinh kế cho người dân vùng đệm Vườn Quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En có 14.305,09 ha rừng với nhiều động, thực vật quý hiếm. Hiện nay, có hơn 52.000 người dân sinh sống trong vùng đệm. Qua tìm hiểu thực tế được biết, đa phần người dân nơi đây là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống khó khăn, thu nhập phụ thuộc nhiều vào nguồn lợi khai thác rừng. Điều này gây áp lực lớn đến công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng.

Vườn Quốc gia Bến En hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Sáng ngày 08/02/2022 (tức ngày mùng 8 tháng Giêng), tại Ban quản lý Vườn Quốc gia Bến En (huyện Như Thanh) đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồvà hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, Xuân Nhâm Dần 2022.